Chủ Nhật, 7 tháng 6, 2009

Đà lạt, điểm đến không bao giờ chán


Dì cháu mình vừa mới hoàn thành một chuyến đi chơi nữa chỉ trong vòng có một tháng. Điểm đến lần này không phải là xứ sở của những chú cua hấp dẫn, hay những chú tôm chân không dài mà còn cong cong nhưng cũng hấp dẫn không kém. Dì Phương, ba Dũng, má Thư, Suri và một thành viên nữa cũng không kém phần đặc biệt tham dự, đó là dì Mai, bạn đồng nghiệp với dì Phương ở Seameo.

Lý do của chuyến đi này cũng thật là kỳ lạ (mà chuyến đi này cũng còn nhiều điều kỳ lạ nữa kìa). Sáng chủ nhật ngày 24-5, dì nhận được thông báo bất ngờ của Seameo cho nghỉ một tuần bắt đầu từ ngày 31. Thế là dì lập tức gọi điện thoại cho má Thư sắp xếp một chuyến đi chơi vì con cũng bắt đầu nghỉ hè từ ngày 30. Sau nhiều ngày đắn đo suy nghĩ thì cuối cùng dì và má Thư cũng chọn Đà lạt, điểm đến không bao giờ chán.

Cái kỳ lạ thứ 2 là việc xuất hiện hết sức tình cờ của dì Mai. Sau khi đã chọn xong ngày, ba Dũng cũng đã ok, thì đùng một cái dì Anh Đào thông báo là không đi được, dù dì Phương cũng đã thuyết phục. Bà ngoại cũng chẳng đi vì không muốn bỏ ông ở nhà một mình.... Dì cũng cảm thấy một tương lai hết sức xám xịt khi phải ở một mình một phòng trong vòng 2 đêm. Và phải trả những 40 đô cho một đêm. Nhưng lỡ rồi, gồng mình chơi tới luôn, vì đằng nào dì cũng là người khởi xướng mà. Cho tới 12h đêm thứ 7, trong khi đang online và chuẩn bị vali, thì dì vẫn nghĩ là mình sẽ chẳng có bạn đồng hành chung phòng. Đùng một cái dì Mai online, thế là dì rủ đại dì Mai. Ai dè dì Mai đồng ý. Trong vòng có 3 tiếng sau dì Mai có mặt tại nhà mình, bắt đầu một chuyến đi thật là thú vị.

1 nhận xét:

Me Thao An Thao My nói...

di P trong anh nay dieu hon ca suri, hehehehhe