Thứ Năm, 18 tháng 3, 2010

Chiều thức 5 trọn vẹn

Đã lâu rồi mình không được tận hưởng một buổi chiều đẹp như chiều hôm nay, một buổi chiều đầu hè. Mình ngồi trên chiếc ghế mây trên sân thượng, nhắm mắt rồi hít một hơi thật dài ngọn gió hè thơm mát, gió đùa trên tóc, trên cơ thể đang thả lỏng để cảm nhận được hết cái ấm nóng của đầu hè. Cây mai chiếu thủy của ba trổ thật nhiều bông trắng. Bông cứ li ti như bông tuyết ấy, nó còn rơi rụng đầy sân, làm cho sân như khoác một chiếc áo trắng cô dâu đẹp như mơ.

Trái bưởi nhỏ bị đèo trên cây bưởi bên nhà hàng xóm cũng đang đung đưa làm duyên với gió. Tiếng gió cười cứ xào xạc xào xạc. Đám rau muống nhà trồng cũng rúc rích với nhau....

Mình ngồi đó, trên đùi là quyển sách "Lipstick Jungle", mà mình cũng chẳng đọc được mấy... Nhưng dù sao cả 3 giác quan của mình đều được thưởng thức một bữa tiệc chiều nay. Đôi tai mình (mới bị lấy rái tai ... hu hu hu đau đến nước mắt chảy ràng rụa mà bác sĩ có thấu chăng, nếu thấu chắc đã cho thuốc nước vào để rái tai mềm rồi mới lấy ra rồi) giờ nghe âm thanh cứ như hifi stereo vậy. Tiếng một chú gà lạc nào đó gáy vang vang, tiếng chó sủa khách bộ hành ngang qua nhà, tiếng cười của gió, tiếng lá cành đung đưa ... làm đôi tai mình hạnh phúc. Đôi mắt mình hài lòng với màu hoa trắng, với trái bưởi bị đèo (nhỏ xíu, giống ngực của mình ghê .. tủi thân híc híc). Mũi mình thì hít lấy hít để mùi hoa thơm, và cả mùi thơm từ mái tóc mới gội của mình nữa... và cả 3 thứ đó trộn lại tạo một cảm giác no đủ, thỏa mãn....

Đúng thật là một buổi chiều tuyệt đẹp

Không có nhận xét nào: